Làm thế nào để giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn khi thấy trẻ sơ sinh khó ngủ

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có biểu hiện khó ngủ hoặc ngủ ít sẽ phản ánh một phần nào sức khỏe của trẻ nhỏ . Không phải baby , mà cả người lớn khi thiếu ngủ đều rất mệt mỏi, khó chịu. trẻ em ngủ đủ giấc, ngủ ngon có cực kỳ nhiều lợi ích như: giúp trẻ tăng trưởng tốt , luôn vui vẻ, hoạt bát…
Sáng sớm chính là thời điểm bạn dễ dàng nhận ra lợi ích từ giấc ngủ ngon có ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của bé thế nào. Khi trẻ nhỏ có một giấc ngủ ngon, liền mạch, đủ giấc bạn sẽ thấy bé vui vẻ, khỏe khoắn, khám phá và học hỏi được rất nhiều. Ngược lại, hôm nào trẻ nhỏ khó ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ vô cùng mệt mỏi, biếng ăn, không chịu chơi, mắt luôn lờ đờ buồn ngủ

Tại sao trẻ em sơ sinh lại khó ngủ?

Mẹ làm gì khi trẻ sơ sinh khó ngủ và ngủ ít
Để cải thiện tình trạng khó ngủ ở trẻ nhỏ sơ sinh, mẹ nên Những điều cần biết nguyên nhân và có thể khắc phục bằng cách:
  • Cho con đi ngủ ngay khi trẻ nhỏ có dấu hiệu thèm ngủ: Hãy tập cho trẻ nhỏ thói quen đi ngủ đúng giờ, để trẻ ngủ ngay khi trẻ có dấu hiệu thèm ngủ như ngáp, mắt nhìn chăm chăm vào 1 vị trí, mệt mỏi, không muốn chơi đồ chơi, bắt đầu cáu kỉnh. mẹ nên mát-xa nhẹ nhàng cho baby trước khi ngủ giúp trẻ nhỏ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ ngon hơn.
  • Đến giờ ngủ của bé , bậc phụ huynh nên hạn chế tối đa ánh sáng, yên tĩnh, giường đệm sạch sẽ để không gây cho trẻ sự khó chịu, giật mình khi ngủ.
  • Trẻ sơ sinh ngủ ít, mẹ cần lưu ý tới trẻ nhiều hơn
  • Đảm bảo lượng calo đủ để trẻ ngủ ngon, không phải thức dậy vì đói bụng.
  • Mùa nóng bức hay mùa đông bà mẹ đều phải chú ý đến nhiệt độ phòng khoảng 25-28 độ C là hữu ích nhất. Thân nhiệt của bé thường cao hơn người lớn, nên bậc phụ huynh không phải quấn con quá kỹ vì sợ con bị lạnh. Nếu baby bị hè sẽ tỉnh giấc vì khó chịu. Mùa hè bậc cha mẹ chỉ nên đắp cho con 1 chiếc khăn mỏng lên bụng, đảm bảo trẻ không bị lạnh bụng là được.
  • Nếu trẻ em sơ sinh và trẻ em có biểu hiện khó ngủ vì đau do viêm tai giữa, mọc răng, bé có thể sẽ quấy khóc suốt đêm. bậc phụ huynh nên hỏi Nhi sỹ về thuốc giảm đau phù hợp với trẻ nhỏ .
  • Nguyên nhân phổ biến nhất làm baby khó ngủ, thức giấc là do tã ướt hoặc bẩn. bậc cha mẹ nên kiểm tra và thay ngay cho con.
  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ cho baby hàng ngày: tắm gội, dưỡng da khi trời hanh khô.

Sanosan giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc hơn

Dòng Lựa chọn giúp trẻ ngủ ngon Sanosan bao gồm các thành phần hoạt tính dịu nhẹ giúp bé dễ ngủ
  1. Sữa tắm giúp trẻ em ngủ ngon 200ml
Ưu điểm: Với hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu chiết xuất từ hoa Oải hương, Sữa tăm giúp trẻ nhỏ ngủ ngon Sanosan giúp làm sạch dịu nhẹ theo cách tự nhiên , đông thời kích thích giấc ngủ giúp trẻ em thư giãn và ngủ sâu hơn. Sẽ không còn khó ngủ, và trẻ nhỏ luôn ngủ đủ giấc, đảm bảo sức khỏe tuyệt đối
Cách Sử dụng : Nhẹ nhàng massage với một lượng Mua vừa đủ lên toàn bộ cơ thể baby , sau đó tắm sạch với nước.
Giúp trẻ sơ sinh không còn khó ngủ, và đủ giấc để đảm bảo sức khỏe
Sữa tắm Giúp trẻ em ngủ ngon
  1. Tinh dầu dưỡng giúp baby ngủ ngon 200ml-500ml
Ưu điểm: Những yếu tố chính hoạt tính có ích như là lacto protein và tinh dầu olive ngăn cho da khỏi bị khô và hương thơm thực từ tinh dầu lavender đã sản xuất ra một mùi hương êm dịu giúp cho trẻ nhỏ được thư giãn thoải mái.
Cách Dùng : Nhẹ nhàng massage với một lượng Lựa chọn vừa đủ lên toàn bộ cơ thể trẻ em mà không cần tắm lại với nước
khắc phục tình trạng trẻ sơ sinh khó ngủ, ngủ ít

Chỉ khi có một giấc ngủ ngon, liền mạch, bộ não của baby mới có thể tái tạo năng lượng, hormone tăng trưởng có điều kiện thuận lợi để sản xuất tối đa. Nếu sau một đêm, bé thức dậy khỏe khoắn, vui vẻ, ham khám phá, bạn có thể tự tin rằng, con đã có giấc ngủ ngon và đang lớn khôn thêm vào mỗi sớm mai thức dậy
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét